Các chuyên gia tư vấn truyền thông và thương hiệu của Senplus đưa ra 2 dự đoán một số xu hướng tạo ra được những điểm chạm cảm xúc mạnh mẽ nhất đối với công chúng trong thời kỳ truyền thông tương tác.

 
 

MARKETING TREND 2019

Kỳ 3: Bắt sóng xu thế nổi bật của Brand & Marketing năm 2019

Các chuyên gia tư vấn truyền thông và thương hiệu của Senplus đưa ra 2 dự đoán một số xu hướng tạo ra được những điểm chạm cảm xúc mạnh mẽ nhất đối với công chúng trong thời kỳ truyền thông tương tác.

1. Màu sắc

Màu sắc của năm 2019 được các nhà chuyên môn nhận định là những sắc màu mang tính mạnh mẽ, sống động và đầy tính Digital.

Ngày 29/11, Shutterstock – kho ảnh và video nổi tiếng đã công bố “Xu hướng màu sắc năm 2019” bằng cách so sánh dữ liệu pixel của hình ảnh với số lượt tải xuống từ Shutterstock. 3 vị trí đứng đầu bao gồm: UFO Green (xanh lá), Plastic Pink (hồng) và Proton Purple (tím).

Trong khi đó, Pantone giới thiệu màu của năm 2019, pantone 16-1546 sống san hô – sắc cam đỏ rực rỡ là tượng trưng cho lạc quan và vui vẻ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, bà Phan Linh Giang – Giám đốc Sáng tạo, Công ty Cổ phần Sen Cộng nhận định, năm tới, xu hướng màu của năm 2019 được tiếp thu trên cơ sở màu sắc năm 2018 là ánh tím. Điểm khác biệt của năm tới là sắc tím có xu thế ngả sang tông nâu đỏ và cam vàng vẫn là tông màu chủ đạo trong các sản phẩm công nghệ, mỹ thuật, thiết kế, trang trí, thời trang.

2. Chủ đề các chiến dịch marketing

Chiến thắng, thành công của đội tuyển U23 Việt Nam từ đầu năm 2018 tới nay qua các mùa giải: U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, gần nhất là AFF Cup 2018 đã thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết của người Việt. Sau mỗi trận đấu của Việt Nam trên sân nhà hay sân khách, người Việt lại đổ ra đường ăn mừng, kể cả khi chúng ta chưa phải là những nhà vô địch.

Người dân Việt Nam nói chung và người hâm mộ bóng đá nói riêng ăn mừng không hẳn vì chiếc cúp vàng mà vì tinh thần thể thao fair-play, lối chơi sắc nét, cống hết mình vì màu cờ sắc áo của lứa cầu thủ trẻ Việt Nam. Họ có lý do để đặt niềm tin vào các cầu thủ, vào chiếc cúp vàng AFF Cup 2018. Không quá lời khi nói rằng các cầu thủ đã góp phần khiến tinh thần dân tộc của người Việt được bộc lộ, dâng cao hơn. Kể từ sau khi Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á tới nay, báo giới nước ngoài đã tốn khá nhiều bút mực về một hiện tượng họ chưa từng thấy: Tinh thần yêu nước của người Việt lan tỏa và nổi lên mạnh mẽ, sâu đậm hơn sau những chiến công của U23 Việt Nam.

Bà Phan Minh Thu (Giám đốc Công ty Cổ phần Sen Cộng) chia sẻ: “Tôi cho rằng xu hướng “Thể thao – tinh thần dân tộc” sẽ trở nên nổi bật trong năm tới. Các doanh nghiệp khi triển khai chiến dịch tài trợ, tiếp thị, thương hiệu nên quan tâm đến lĩnh vực thể thao. Chiến binh Sao Vàng đang lan tỏa được câu chuyện truyền cảm hứng của họ. Đối với mỗi cá nhân, tinh thần quốc gia và tự hào dân tộc là chất kết dính giá trị nhất”.

3. Vài lời cho dân Plan

Chuyển đỡ kinh phí cho sáng tạo nội dung - đừng đổ nhiều tiền cho việc truyền đi những thứ không đủ “đau-đẹp-độc” chạm được tới đâu và không nhắm được vào ai.

Giữ một kế hoạch vừa đủ cho truyền hình vì bây giờ sóng vàng quý hiếm và đắt lắm!

Thủ sẵn quỹ cho digital, nơi cho phép ta tập trung và thay đổi “đấu pháp” nhanh gọn, hiệu quả đến từng khách hàng.

Ngoài ra, phải có một cơ chế “thoáng” ngay khi có cơ hội để bứt phá dẫn đầu.

Bài viết:
Minh Minh
Thiết kế:
Minh Minh

Hãy cùng chia sẻ để lan tỏa niềm cảm hứng này

 
^ Back to Top