Dưới lăng kính thương mại, giáo dục đào tạo là ngành còn nhiều tiềm năng khai thác vì nhu cầu được học hỏi, nâng cấp trình độ của mỗi người ngày một tăng cao. Trong câu chuyện của “Cafe thực chiến” số 4, phát sóng lúc 9h30 ngày 28/11/2020, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách thức “Đầu tư” vào lĩnh vực xã hội đặc thù này.

 
 

Tiếp nối thành công của các số trước, “Cafe thực chiến” tiếp tục khai thác các câu chuyện thực tế từ các chuyên gia đầu ngành nhằm mang lại những thông tin giá trị, bài học quý báu cho quý khán giả, đặc biệt là cộng đồng người làm nghề sales, marketing, truyền thông và thương hiệu.

Nội dung chính của talkshow “Cafe thực chiến” số 4 là câu chuyện “Đầu tư” và hoạt động thực chiến của “những kỹ sư trên cánh đồng tri thức”.

Tham gia chương trình có các nhà đào tạo, tư vấn và chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, thương hiệu, nhân sự như bà Vũ Hạnh Hoa (Đồng sáng lập Like A Tree), ông Nguyễn Đình Thành (Đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc điều hành CSCI Indochina), bà Đỗ Thanh Phương (Giám đốc điều hành Học viện thương hiệu Plato, Giám đốc chiến lược nội dung Red Monters).

Như ta đã biết, giáo dục - đào tạo đóng vai trò rất quan trọng trong cải thiện, nâng cấp chất lượng nguồn nhân lực, những người sẽ đóng góp tài hoa, kỹ năng, vốn kinh nghiệm của mình để làm giàu cho đất nước.

Sự biến đổi nhanh chóng của thời đại cũng liên tục đặt ra những yêu cầu mới đối với lực lượng lao động. So với trước đây, người lao động không chỉ cần giỏi nghề mà còn cần thông thạo công nghệ, chịu được áp lực (một căn bệnh của xã hội hiện đại) và khả năng thích ứng nhanh.

Giới chủ cũng ngày càng đưa ra những yêu cầu cao hơn đối với người lao động bởi con người là tài sản quan trọng nhất, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Thực tế này đang đặt ra những thách thức và cơ hội cho ngành giáo dục nói chung, đào tạo nói riêng trong phát triển chất lượng nguồn nhân lực.  

Trong những năm qua, các tổ chức đào tạo tư nhân đã, đang đóng góp không ít trong công cuộc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhờ thế mà trong cuộc khủng hoảng Covid-19 vừa rồi, rất nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển mình lên online, giữ được nhịp vận hành của bộ máy và tiến độ công việc.

Tiến bộ công nghệ cũng giúp các đơn vị kinh doanh đào tạo có nhiều công cụ, cách thức tiếp cận và giữ chân khách hàng của mình bằng những sản phẩm chất lượng, tiện lợi, được “may đo” phù hợp với từng doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu nâng cấp trình độ, kỹ năng của đội ngũ nhân sự phù hợp với thực tế công việc.

Nhưng đó mới chỉ là những “sắc hồng” mà ai ai cũng có thể thấy được khi nói đến dịch vụ đào tạo. Những khó khăn, cơ cực và bài học kinh nghiệm sau mỗi lần vấp ngã, chỉ người trong nghề và từng trải mới có thể thấu hiểu.

Khi đầu tư vào một lĩnh vực xã hội đặc thù như giáo dục đào tạo và nhìn nó như một sản phẩm, một dịch vụ thương mại, thì sẽ thấy nhiều thử thách và nhiều thứ cần quan tâm hơn. Thấu hiểu insight khách hàng chỉ là một yếu tố để có thể mang lại các sản phẩm đào tạo phù hợp nhu cầu của thị trường.

Sản phẩm tốt, hợp với nhu cầu thị trường, nhưng người trực tiếp sử dụng sản phẩm/dịch vụ đào tạo lại xem nhẹ nó…Trước những khó khăn như thế thì các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ đào tạo cần làm gì? Làm thế nào để “chạm” đúng “painful” khách hàng? Cuộc cạnh tranh trong ngành dịch vụ đào tạo đang khốc liệt ra sao?

Từ câu chuyện của người sáng lập Like A Tree – bà Vũ Hạnh Hoa, các chuyên gia sẽ góp thêm những thông tin, góc nhìn, quan điểm để khán giả thấy rõ hơn bức tranh toàn cảnh và những cơ hội nếu bạn muốn đầu tư, kinh doanh dịch vụ đào tạo.

Host của chương trình, chuyên gia phát triển thương hiệu Phan Minh Thu (Giám đốc điều hành Senplus) cho biết: “Hầu hết các doanh nghiệp tư nhân cung cấp dịch vụ đào tạo đều rất vất vả tìm đường xây dựng và phát triển. Vậy câu chuyện của họ sẽ như thế nào? Vì sao họ dũng cảm tham gia talkshow “Cafe thực chiến” cùng với chúng ta? Tôi cho là dũng cảm vì họ dám chia sẻ những khó khăn và thành tựu của giảng viên, của sản phẩm, của cách thức làm ăn kinh doanh với một tinh thần cầu thị, học hỏi, cho dù họ đã và đang là những nhà đào tạo, huấn luyện nổi tiếng”.

Hãy cùng chờ đón “ly” cafe thực chiến số 4, phát sóng lúc 9h30 ngày 28/11 trên kênh của CSMO Việt Nam, Senplus – Người kể chuyện thương hiệu, Like A Tree và khám phá câu chuyện “Đầu tư” của các khách mời!

Chuỗi talkshow “Cafe thực chiến” xoay quanh câu chuyện thành – bại của doanh nghiệp nhằm mang bài học thực tế cho người làm nghề sales, marketing, truyền thông, thương hiệu… qua những case-study thực chiến.

Chương trình do CSMO Việt Nam phối hợp cùng Senplus và các đối tác chiến lược tổ chức, nhằm chia sẻ kiến thức, kết nối giá trị, lan tỏa thành công, để “trong một cộng đồng khỏe mạnh bạn sẽ trở nên ưu tú hơn”.  

THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

- Ms. Phương: 0964.757.232 (Thư ký chương trình)
- Ms. Hà: 0934.174.068 (Thư ký CSMO Việt Nam)
Email: csmo@csmovietnam.com

Bài viết:
Minh Minh

Hãy cùng chia sẻ để lan tỏa niềm cảm hứng này

 
^ Back to Top