“Giá trị của sáng tạo không phải là sự mới mẻ; đó là nghệ thuật của sự thành thật.”

 
 

Kiến tạo thương hiệu

Những câu chuyện mang tinh thần Thương hiệu đặc sắc

Lý thuyết “cũ người mới ta” luôn là một chiêu hữu dụng, ấy là khi bạn có trong tay hàng trăm khách hàng. Nhưng để một vài trong số đó trở thành khách hàng thân thiết, bạn chỉ có thể dựa vào sức sáng tạo. Giữa hàng trăm đơn chào hàng mỗi ngày cho những chương trình mang tính thường niên, để trở thành đơn vị hợp tác với Mobifone liên tục, chúng tôi cần tới những ý tưởng mới mẻ không ngừng.

Vấn đề mấu chốt... một cái tên!

Năm 2012, trước thềm kỉ niệm 20 năm Mobifone thành lập, chúng tôi đã ngồi lại với nhau từ những ngày đầu xuân cho một chương trình ca nhạc cuối năm, mà mấu chốt nằm ở cái tên.

Hàng tháng trời, những tên gọi cứ liên tiếp được đưa ra, bàn luận và phản biện nhưng không ra được kết quả. Chỉ đến khi ngày tổ chức đã cận kề, khi tâm lý phải giành được job này được đẩy lên cao độ, “Hành trình những ước mơ” với hình ảnh chủ đạo là cánh chim đa màu mới được hình thành.

Và vượt ngoài sức mong đợi, hình ảnh và ý tưởng đó đã được Mobifone chấp nhận áp dụng trên toàn bộ các chương trình ca nhạc của mình, kể cả tại những chương trình không phải do chúng tôi tổ chức. Hơn cả lợi nhuận, cái chúng tôi gặt hái được năm đó là niềm vui và sự tự hào trước những thành quả của nỗ lực và thấu hiểu khách hàng.

Có chuyện kể rằng, loài chim phượng hoàng trước khi chết sẽ kết một cái tổ trên cao, đến mức không ai có thể tìm thấy, nó tự nổi lửa và kết liễu chính mình. Nhưng điều kì lạ là, từ đống tro tàn ấy, một chú phượng hoàng con sẽ chào đời, tiếp tục cuộc sống vĩnh cửu và rực rỡ. Sự sáng tạo đôi khi cũng như vòng đời của loài chim kì diệu ấy, sinh sôi và nảy nở trên chính sự cằn cỗi và già nua, chỉ cần bạn thành thật và nỗ lực mà thôi.

 

Bài viết:
Cẩm Tú
Thiết kế:
Giang

Hãy cùng chia sẻ để lan tỏa niềm cảm hứng này

 
^ Back to Top